Nhờ cánh lướt gió trợ lực cùng hệ thống phanh, Veyron có thể giảm tốc từ 400 km/h xuống 0 trong vòng chưa đến 10 giây với quãng đường chỉ gần 1/2 km; và giảm từ 100 km/h xuống 0 trong vòng 2,2 giây
Chỉ còn nhân tố chung cục cần xét đến là hình dạng khí động học. Đặc biệt khi giảm tốc, cánh lướt gió sẽ nghiêng 55 độ có tác dụng cản không khí, rưa rứa như một chiếc dù gắn trên tàu con thoi được bung ra khi tiếp đất.
Nếu xét về trọng lượng, chiếc Bugatti Veyron Super Sport nặng 1. 888 kg hơn chiếc Hennessey Venom GT nặng 1
244 kg. Theo : danhgiaxe. 261 sức ngựa và 1. Nhưng nếu chỉ tạo hình trạng có lực cản không khí thấp nhất, không đủ để xe lập kỷ lục về tốc độ. Công nghệ thông báo can thiệp vào công nghiệp cơ khí ô tô giúp tiện tặn nhiên liệu, tăng công suất xe, và Bugatti là minh chứng rõ ràng trong việc ứng dụng CNTT giúp siêu xe lập kỷ lục tốc độ
Bí quyết của các kỹ sư thiết kế chiếc Veyron là phải cân đối giữa lực cản của không khí và lực bám đường khi xe chạy ở tốc độ cao. 155 lb-ft mô men xoắn.
Chính yếu tố này giúp cho chiếc Veyron thực hiện được một nghịch lý là 1 chiếc xe nặng hơn, yếu hơn lại đạt được tốc độ nhanh hơn.
Điều gì giúp cho Bugatti Veyron lấp được kỳ tích này? Nhiều người cho rằng do cả 2 phiên bản đạt được tốc độ "khủng" nhờ được trang bị động cơ công suất 4 turbocharged W16 cực mạnh, sản sinh 1.
Nhưng đó chưa phải là quờ quạng, bí quyết của Bugatti Veyron nằm ở những cảm biến cực kỳ tinh tướng, hoạt động cực kỳ nhanh nhạy và chính xác với phần mềm xử lý thông minh kịp thời ra lệnh cho cánh lướt gió điều chỉnh độ nghiêng
Theo các nhà thiết kế chiếc Veyron, thách thức lớn nhất trong việc thiết kế chiếc Veyron là tạo dáng khí động học. Đồng thời thiết kế khoang máy của Bugatti giúp tăng cường khả năng hút gió và tản nhiệt cho động cơ và cả 2 đĩa thắng bánh sau khi siêu xe tăng tốc hoặc giảm tốc tối đa.
Khi xe chạy ở tốc độ dưới 100 km/h, cánh lướt gió sau được dấu trong khoang đuôi để xe không bị lực cản không khí, lúc này chiếc siêu xe trong giống một chiếc sedan thường ngày, hai hốc thu gió 2 bên chắn bùn bánh sau giúp tăng sức ép nhẹ lên bánh sau.
106 lb-ft
200 mã lực và mô men xoắn cực đại 1500 Nm/ 1. Khi xe chạy ở tốc độ trên 300 km/h, tác động dòng chảy không khí dưới gầm xe có xu hướng đẩy chiếc xe lên khiến độ bám đường của 4 bánh bị giảm, không tận dụng được lực đẩy của động cơ.
Khi xe chạy với tốc độ trên 100 km/h, cánh lướt gió được dương lên và nghiêng 1 góc 28 độ để duy trì lực ép xuống bánh sau.
Như vậy yếu tố trọng lượng cũng được loại bỏ. Com.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét