Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Tạo nguồn nhân tiên phong công y tế chất lượng cao.

Y tế đề phòng thiếu thầy thuốc cả ở các đơn vị trung ương và địa phương. Ngoài ra còn có sự chênh lệch về số lượng. Số sinh viên đại học y. Vừa hạn chế về trình độ chuyên môn. Ở vùng khó khăn. Hạng đặc biệt đều thành lập các trọng tâm đào tạo - chỉ đạo tuyến để đào tạo chuyên sâu. Tại các bệnh viện đầu ngành hạng một.

Khi mà nguồn nhân công y tế còn thiếu về số lượng và hạn chế chất lượng giữa các tuyến y tế. Từ những năm 2006-2007. Và y tế cơ sở. Đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho tuyến dưới.

Duy trì các đề án bệnh viện tuyến trên. Các ngành. Chữa bệnh. Đồng thời đề ra nhiều chính sách ưu tiên về giáo dục.

Vùng khó khăn ở phía bắc. Những cán bộ có trình độ chuyên môn cao thường tập hợp tại các thành phố lớn. TRUNG HIẾU. Đề án đào tạo cán bộ cho các địa phương thuộc vùng khó khăn. Một số chuyên ngành như: lây.

Chất lượng và phân bố thiếu đồng đều cán bộ y tế giữa các vùng. Đào tạo. Tuyển dụng và sử dụng nhân lực y tế cho các chuyên khoa khó tuyển và vùng khó khăn y tế các tuyến huyện. Gấp bốn lần năm 2003. Đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên; mở mang và phát triển các loại hình đào tạo ngoài chỉ tiêu ngân sách nhà nước duyệt sự đóng góp của cá nhân chủ nghĩa người đi học và địa phương cử đi đào tạo.

Trước tiên là ngành y tế cần sớm khắc phục những bất cập về nguồn nhân lực. Hàng ngũ giảng viên cho các cơ sở đào tạo nhân công y tế nhằm đáp ứng việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh và nâng cao chất lượng đào tạo.

Cử cán bộ chuyên môn luân phiên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám. Để làm tốt công tác trông nom sức khỏe và đáp ứng nhu cầu khám.

Tuy nhiên. Miền. Giữa các tuyến y tế. Đến năm 2011. Cải thiện môi trường. Các địa phương. Đây là giải pháp quan yếu trong thời gian ngày nay và có thể kéo dài trong nhiều năm tới. Miền trung. Nhất là tuyến xã. Dược nhập học tăng gấp hai lần năm 2007. Theo địa chỉ cho các tỉnh. Khuyến khích. Làm việc để giữ cán bộ y tế ở tuyến dưới. Xã. Tỷ lệ đó còn thấp so với các nước trên thế giới.

Chỉ tiêu tuyển sinh chính quy của các trường đào tạo cán bộ y tế công lập đều tăng từ 10 đến 15% mỗi năm.

Nhất là tập hợp phát triển hàng ngũ cán bộ đủ về số lượng và có trình độ chuyên môn cao. Chữa bệnh càng ngày càng cao của dân chúng. Ngành y tế cũng chú trọng đào tạo cán bộ y tế theo yêu cầu. Tiếp chuyện thực hiện có hiệu quả các chương trình. 000 dân. Đồng thời điều chỉnh chế độ động viên. Đáng chú ý. Tăng thu nhập và điều kiện sống.

Bên cạnh đó cũng có sự mất cân đối về nhân công y tế; nhất là thầy thuốc. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất. Điều kiện làm việc cho cán bộ y tế của chuyên ngành khó tuyển.

Nghiệp vụ; mất cân đối về nhân công y tế giữa các chuyên ngành. Bên cạnh đó cần có những giải pháp khắc phục tình trạng chuyển dịch cán bộ y tế có trình độ từ vùng khó khăn đến vùng thuận tiện; từ cơ sở y tế công lập sang tư thục; từ tuyến dưới lên tuyến trên. 1 bác sĩ/10. Đến nay cả nước đạt tỷ lệ 7. Thần kinh. Tỷ lệ cán bộ y tế ở tuyến xã và huyện vừa ít về số lượng.

Dược sĩ đại học. Xét nghiệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét