Và, thương hiệu đó phải dễ tiếp cận và tạo xúc cảm nhanh, mạnh. Kết quả điều tra phỏng vấn các đối tượng tham gia hoạt động DL của Viện Nghiên cứu phát triển DL (tháng 5-2013) nhận định các yếu tố chủ chốt giá trị thương hiệu và hình ảnh đặc trưng thương hiệu DL Việt Nam: Với khách quốc tế là con người Việt Nam, ẩm thực Việt Nam và văn hóa truyền thống Việt Nam; với khách nội địa là cảnh quan, ẩm thực, con người; nhà doanh nghiệp có cùng tuyển lựa như khách nội địa; nhà quản lý chọn văn hóa, y phục, ẩm thực; cộng đồng chọn lọc con người, ẩm thực, phong cảnh Việt Nam.
Cân nhắc lựa chọn trong các loại hình DL chúng ta hiện có để xây dựng Thương hiệu DL quốc gia dù khó, nhưng không phải không làm được. Đã đến lúc phải nhìn vào thực trạng để chọn lựa, tụ tập xây dựng và phát triển Thương hiệu thực sự của DL Việt Nam, tạo động lực duy trì đà tăng trưởng và đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói, có đóng góp cao cho nền kinh tế.
Đều có tiềm năng và giá trị lớn, đáp ứng được một số đề nghị xây dựng thương hiệu DL Việt Nam. Vậy mới thấy, quá trình phát triển sản phẩm DL và thúc đẩy quảng bá tuy còn có hạn chế, nhưng các vậy của ngành DL thời kì qua đã tạo nên sự thay đổi đáng kể trong nhận thức thị trường, tạo tiền đề quan trọng cho định hướng phát triển thương hiệu DL Việt Nam thời gian tới.
DL văn hóa, DL sinh thái biển, DL phong cảnh, DL văn hóa ẩm thực hay DL lễ hội, tâm linh. Vấn đề là thương hiệu đó phải biểu hiện được văn hóa, giang san, con người Việt Nam, bao hàm cả kí vãng, ngày nay và tương lai, phát huy được những giá trị văn hóa và huy động được nội lực cả nước cho sự phát triển DL.
M. Nhìn lại để thấy, cả một giai đoạn dài, DL Việt Nam tụ họp lôi cuốn khách chạy theo số lượng, tốc độ phát triển nhanh, tăng trưởng nhanh nhưng thiếu định hướng, dẫn đến sản phẩm DL thiếu bản sắc, trùng lắp. Sự phát triển nhanh của DL Việt Nam thời gian qua có sự đóng góp không hề nhỏ từ một số lợi thế so sánh sẵn có.
N.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét